Indian Railway : हब आणि स्पोक मॉडेल आणि टनेलिंग तंत्रज्ञानासह त्यांच्या काही सर्वोत्तम पद्धती आणि कार्यपद्धती शिकण्यासाठी भारतीय रेल्वेने (Indian Railway) स्विस रेल्वेसोबत सामंजस्य करार करण्याची योजना आखली आहे, असे रेल्वे मंत्री अश्विनी वैष्णव यांनी गुरुवारी सांगितले. वर्ल्ड इकॉनॉमिक फोरमच्या वार्षिक बैठकीदरम्यान पीटीआयला दिलेल्या मुलाखतीत त्यांनी ही माहिती दिली.
“स्विस रेल्वेचे वरिष्ठ अधिकारी आणि धोरण निर्माते यांच्याशी माझी चांगली बैठक झाली आणि मी त्यांच्या नियंत्रण केंद्रालाही भेट दिली. त्यांना बोगदा आणि त्याच्या तंत्रज्ञानाचा (Indian Railway) उत्तम अनुभव आहे आणि जगातील सर्वात लांब 57 किमीचा गोथहार्ड बोगदा येथे आहे,” असे ते म्हणाले.
उत्तम तंत्रज्ञान प्रणाली
वैष्णव पुढे म्हणाले की स्वित्झर्लंडमध्ये ट्रॅक तंत्रज्ञानाची चांगली प्रणाली आहे, विशेषत: त्यांच्या ट्रॅकची रचना अतिशय वैशिष्ट्यपूर्ण आहे. “माझ्या लक्षात आलेली सर्वात महत्वाची गोष्ट म्हणजे त्यांचे संपूर्ण नेटवर्क हब आणि स्पोक डिझाइनवर आधारित आहे. उदाहरणार्थ, जर झुरिच एक हब असेल, तर अनेक गाड्या झुरिच स्टेशनवर (Indian Railway) एका विशिष्ट वेळी येतात, जेणेकरून लोक सहजपणे बदलू शकतात. दुसरी ट्रेन आणि नंतर बदल केल्यानंतर, अनेक गाड्या एकाच वेळी स्टेशन सोडतात,” असे ते म्हणाले.
“आमच्या सिस्टीममध्ये, नेहमी भागलपूर ते बेंगळुरू किंवा कोलकाता ते चेन्नई किंवा दिल्लीपर्यंत (Indian Railway) एंड-टू-एंड कनेक्टिव्हिटी प्रदान करण्यावर लक्ष केंद्रित केले जाते. येथे स्वित्झर्लंडमध्ये, माझ्या लक्षात आले की त्यांचे नेटवर्क एंड-टू-एंड आहे. अंतिम योजनेत नाही, परंतु ते हब आणि स्पोक मॉडेलवर लक्ष केंद्रित करते.
“त्यांच्याकडे सहा हब आहेत आणि त्यांच्याकडे अनेक कनेक्टिंग स्पोक आहेत. सर्व सहा केंद्रांवर गाड्या एकत्र येतात आणि एकत्र सुटतात. त्यांचे लक्ष बदलण्यावर अधिक असते,” असेही ते म्हणाले. शिकण्यासारख्या काही चांगल्या गोष्टी आहेत आणि आम्ही आमच्या स्वतःच्या व्यवस्थेतील गोष्टी आणखी सुधारण्यासाठी स्विस रेल्वेसोबत (Indian Railway) सामंजस्य करार करत आहोत.
मंत्री म्हणाले की स्वित्झर्लंडमध्ये सार्वजनिक वाहतुकीच्या विविध माध्यमांमध्ये खूप चांगली आंतर-कनेक्टिव्हिटी (Indian Railway) आहे. “ट्रेन, बस, केबलकार, मेट्रो इत्यादींमध्ये खूप चांगले आंतर-संबंध आहेत आणि प्रवासी सामान्य कार्ड किंवा तिकिटासह कोणत्याही वाहतुकीचा मार्ग वापरू शकतात,” ते म्हणाले. स्वित्झर्लंड हे 5,200 किलोमीटरहून अधिक ट्रॅक असलेल्या दाट रेल्वे नेटवर्कसाठी ओळखले जाते आणि पर्यटन-केंद्रित स्टीम लोकोमोटिव्हसाठी वापरल्या जाणार्या काही भागांशिवाय जवळजवळ संपूर्ण नेटवर्क विद्युतीकृत आहे.