Pune Bangalore Expressway: पुणे-बेंगळुरू एक्सप्रेसवे 2028 पर्यंत पूर्णत्वाकडे, 3 जिल्ह्यांना थेट फायदापुणे आणि बेंगळुरू या दोन औद्योगिक आणि माहिती-तंत्रज्ञान क्षेत्रातील महत्त्वाच्या शहरांना जोडणारा पुणे-बेंगळुरू एक्सप्रेसवे हा देशातील एक महत्त्वाकांक्षी द्रुतगती महामार्ग प्रकल्प ठरणार आहे. ८ लेन असलेला हा महामार्ग एकूण ७२८ किलोमीटर लांब असून, तो २०२८ पर्यंत पूर्ण होण्याचा अंदाज व्यक्त करण्यात (Pune Bangalore Expressway) आला आहे.
प्रकल्पाची वैशिष्ट्ये
- हा महामार्ग भारतमाला परियोजने*चा एक भाग असून, यासाठी अंदाजे ₹५०,००० कोटींचा खर्च अपेक्षित आहे.
- सध्याचा १५ तासांचा प्रवास ७ तासांवर आणण्याची क्षमता या महामार्गात आहे.
- वाहनांसाठी १२० किमी/तास पर्यंतची गती मर्यादा ठेवण्यात येणार आहे.
- एकूण ६ रोड ओव्हर ब्रिज, २२ इंटरचेंजेस, ५५ फ्लायओव्हर्स आणि १४ प्रमुख क्रॉसिंग्सची रचना करण्यात येणार आहे.
महाराष्ट्रातील 3 जिल्ह्यांना थेट फायदा
पुणे, सातारा आणि सांगली हे तीन जिल्हे या महामार्गामुळे थेट जोडले जाणार आहेत. यामुळे केवळ वाहतूकच सुकर होणार नाही, तर औद्योगिक गुंतवणूक आणि रोजगाराच्या नव्या संधी निर्माण होतील. या महामार्गाचा काही भाग कोरडवाहू, दुष्काळग्रस्त भागांतून जात असल्याने, पायाभूत सुविधा निर्माण होण्यास मदत होईल. विशेषतः सांगली आणि सातारा जिल्ह्यांमध्ये नव्या लॉजिस्टिक हब्स, गोदामं आणि इतर सेवा केंद्रे उभारली जाण्याची शक्यता आहे.
कारणभूत शहरे आणि विकास केंद्रे
या महामार्गामुळे पश्चिम महाराष्ट्रातील आणि उत्तर कर्नाटकातील अनेक शहरांचा कायापालट होणार आहे. लघुउद्योग, कृषी प्रक्रिया उद्योग, वाहतूक सेवा, वसाहतींचा विस्तार आणि पर्यटन यांना चालना मिळणार आहे. विशेषतः सातारा आणि सांगली या जिल्ह्यांमध्ये फळ प्रक्रिया उद्योग व दुग्धव्यवसाय यांचे केंद्र म्हणून उदय होण्याची शक्यता आहे.
राज्यातील ‘या’ शहरात डिसेंबर पर्यंत सुरु होणार नवा मेट्रोमार्ग, कसा असेल रूट ? जाणून घ्या
जमिनींचे भाव आणि हाउसिंग डिमांडमध्ये वाढ
एकदा हा महामार्ग तयार झाल्यानंतर, रस्त्यालगत असलेल्या गावांमध्ये निवासी विकास, शैक्षणिक संस्था, हॉस्पिटल्स आणि खाजगी पार्क्ससाठी मागणी वाढेल. जमीन दरांमध्ये लक्षणीय वाढ होण्याची शक्यता आहे. अनेक रिअल इस्टेट कंपन्यांनी या भागात प्रकल्प उभारण्यास सुरुवात केली आहे.
नागरिकांच्या अपेक्षा आणि सरकारची भूमिका
स्थानिक शेतकरी व नागरिकांना या प्रकल्पाकडून मोठ्या अपेक्षा आहेत. विशेषतः पायाभूत सुविधांमध्ये सुधारणा, जलसिंचन योजनांचा विकास, आणि नवीन रोजगार संधींबाबत. सरकारकडून भरपूर मोबदला देण्याचे आश्वासन देण्यात आले असून, स्थानिक स्तरावर पुनर्वसन आणि पुनर्रचना कार्यक्रमही हाती घेण्यात आले आहेत. पुणे-बेंगळुरू एक्सप्रेसवे हा केवळ दळणवळणाचा मार्ग नाही, तर महाराष्ट्र आणि कर्नाटकमधील आर्थिक, सामाजिक आणि औद्योगिक बदल घडवणारा गतीचा महामार्ग ठरणार आहे. २०२८ पर्यंत प्रकल्प पूर्ण झाल्यास, महाराष्ट्रातील ग्रामीण व शहरी भागांना समान संधी उपलब्ध होतील.