पुणे-शिरुर प्रवास जो सध्या दोन ते अडीच तासांचा आहे, तो येत्या काही वर्षांत अवघ्या ४५ मिनिटांत पार करता येणार आहे. महाराष्ट्र राज्य पायाभूत सुविधा महामंडळाने (MSIDC) या उद्देशाने पुणे – छत्रपती संभाजी नगर शीघ्रसंचार द्रुतगती महामार्ग प्रकल्पाचा पहिला टप्पा म्हणून पुणे – शिरुर उन्नत रस्ता उभारण्याचा निर्णय घेतला आहे.
नव्या मार्गामुळे वेग, पण पथकर अनिवार्य
हा जलदगती मार्ग २०३० पर्यंत वाहतुकीस खुला होण्याची शक्यता आहे. मात्र, वेगाने प्रवास करण्याची सोय असली तरी प्रवाशांना यासाठी पथकर चुकवावा लागणार आहे. राज्य मंत्रिमंडळाच्या नुकत्याच झालेल्या बैठकीत या महामार्गावर केंद्र सरकारच्या २००८ पथकर धोरणाची अंमलबजावणी करण्याचा निर्णय घेण्यात आला आहे.
७५१५ कोटींची गुंतवणूक
या प्रकल्पासाठी अंदाजे ७५१५ कोटी रुपये खर्च अपेक्षित असून, तो बांधा-वापरा-हस्तांतरित करा (BOT) तत्त्वावर राबविला जाणार आहे. म्हणजेच, खासगी कंपन्या हा महामार्ग विकसित करून काही काळ त्यावर पथकर आकारून गुंतवणूक वसूल करतील आणि नंतर तो सरकारकडे हस्तांतरित केला जाईल.
महिन्याभरात निविदा अंतिम
सध्या प्रकल्पासाठी निविदा प्रक्रिया सुरू आहे. १५ दिवसांची मुदतवाढ देण्यात आली असून, येत्या महिनाभरात निविदा अंतिम करून प्रत्यक्ष कामाला सुरुवात होणार आहे. एकदा काम सुरू झाल्यावर ते पूर्ण करण्यासाठी कंत्राटदाराला चार वर्षांची मुदत देण्यात येईल. त्यामुळे हा रस्ता २०३० पर्यंत पूर्ण होण्याची शक्यता आहे.
दुसऱ्या टप्प्यात शिरुर–छत्रपती संभाजी नगर शीघ्रसंचार महामार्ग
प्रकल्पाच्या दुसऱ्या टप्प्यात शिरुर–छत्रपती संभाजी नगर दरम्यान २०० किमी लांबीचा महामार्ग* विकसित केला जाणार आहे. मात्र, सध्या हा टप्पा केवळ कागदावर असून त्यासाठी अद्याप नियोजन सुरू आहे.
नव्या महामार्गामुळे प्रवास जलद
नवा महामार्ग प्रवासाचा कालावधी लक्षणीयरीत्या कमी करणार असला तरी त्यासोबत पथकराचा आर्थिक भार प्रवाशांवर पडणार आहे. त्यामुळे पुणे-शिरुर मार्गावर प्रवास करणाऱ्या वाहनचालकांनी वेगाचा फायदा घेताना वाढीव खर्चाचाही विचार करावा लागणार आहे.