देशभरात स्वदेशी ‘वंदे भारत एक्सप्रेसना’ मोठी पसंती लाभत आहे. मात्र मोठ्या पसंतीस येत असलेल्या या ट्रेनला काही मार्गावर मात्र नुकसान सहन करावे लागत आहे. सध्या देशात 50 हून अधिक वंदे भारत गाड्या धावत आहेत. मात्र यातील अनेक गाड्यांना प्रवासी मिळत नाहीत. नागपूर-सिकंदराबाद वंदे भारतचाही यात समावेश आहे.
ही 20 डब्यांची वंदे भारत एक्स्प्रेस, जी सुमारे 25% रिकामी आहे, म्हणूनच ती 8 डब्यांच्या रेकने बदलण्याची योजना सुरू आहे. वंदे भारत गाड्यांचे नवी खेप आल्यानंतर हा बदल होईल. ही ट्रेन यावर्षी 19 सप्टेंबर रोजी सुरू करण्यात आली होती. पण दिवाळीच्या आठ दिवसांच्या सुट्ट्या सोडल्या तर ही गाडी कधीच पूर्ण क्षमतेने चाललेली नाही.या गाडीचे दोन भाग करण्याचा प्रस्ताव मुंबई मुख्यालयाकडे पाठवण्यात आल्याचे मध्य रेल्वेच्या नागपूर विभागाच्या अधिकाऱ्यांचे म्हणणे आहे. यापैकी एक ट्रेन सिकंदराबाद सेक्शनवर आणि एक ट्रेन अन्य काही सेक्शनवर चालवण्याचा प्रस्ताव आहे.
याबाबत माहिती देताना वरिष्ठ अधिकाऱ्यांनी सांगितले की, त्यांनी नागपूरहून सुटण्याची वेळ सध्याच्या पहाटे 5 वरून सकाळी 7 वाजता करण्याचा प्रस्ताव ठेवला आहे. एका इंग्रजी वृत्तपत्राशी बोलताना मध्य रेल्वेचे मुख्य जनसंपर्क अधिकारी (CPRO) डॉ. स्वप्नील नीला म्हणाले की, सध्याचे वंदे भारत रेक बदलण्याचा प्रस्ताव आहे. डबे वेगळे करता येण्यासारखे नसल्यामुळे आम्हाला ते आठ डबे बदलावे लागतील, जे आवश्यकतेनुसार वाढवता येतील.
काय आहे समस्या ?
वंदे भारत ट्रेनमध्ये मार्ग आणि अपेक्षित प्रवासी संख्येनुसार 8, 16 किंवा 20 डबे असू शकतात. नागपूर-सिकंदराबादसाठी 8 डब्यांसह एक रेक चांगला पर्याय असू शकतो. 16 डब्यांच्या स्टँडर्ड ट्रेनमध्ये दोन एक्झिक्युटिव्ह क्लास कोच आणि 14 चेअर कार कोच आहेत. नागपूर-सिकंदराबाद वंदे भारतमध्ये 20 रेक आणि 1,440 प्रवासी बसण्याची क्षमता आहे. अधिका-यांचे म्हणणे आहे की 20 डबे असलेल्या वंदे गाड्या विशेषत: गर्दीच्या मार्गांवर उपयुक्त ठरू शकतात.
नागपूर-सिकंदराबाद ट्रेन कोणत्या मार्गावर चालवायची याचा अंतिम निर्णय रेल्वे बोर्ड घेणार असल्याचे अधिकाऱ्यांनी सांगितले. झोनल रेल्वे युजर्स कन्सल्टेटिव्ह कमिटी (ZRUCC) चे सदस्य ब्रिजभूषण शुक्ला यांचे मत आहे की, गेल्या तीन महिन्यांतील प्रवाशांची संख्या लक्षात घेता 8 डब्यांची वंदे भारत ट्रेन चालवणे योग्य ठरेल. सिकंदराबाद मार्गावरील सर्वात वेगवान ट्रेन (130 किमी प्रतितास) असल्याने, वेळेचे समायोजन केल्यास, प्रवाशांच्या वाहतुकीचे पसंतीचे साधन बनण्याची प्रचंड क्षमता आहे.
सप्टेंबर मध्ये सुरु झाली होती ट्रेन
20101-20102 क्रमांकाच्या या ट्रेनने 19 सप्टेंबर रोजी आपले व्यावसायिक कामकाज सुरू केले. ही ट्रेन मंगळवार वगळता आठवड्यातून सहा दिवस धावते. नागपूरहून पहाटे 5 वाजता सुटते आणि दुपारी 12.15 वाजता सिकंदराबादला पोहोचते. ट्रेन 7.15 तासात हे अंतर कापते. परतीच्या दिशेने ती सिकंदराबादहून दुपारी 1 वाजता सुटते आणि नागपूरला रात्री 8.20 वाजता पोहोचते. ZRUCC सदस्य सतीश यादव यांनी नमूद केले की नागपूर आणि हैदराबाद/सिकंदराबाद दरम्यान दिवसभरात अनेक गाड्या धावतात, त्यामुळे पहाटे 5 वाजता सुटण्याची वेळ प्रवाशांना कमी वाटते. प्रवाशांना आकर्षित करण्यासाठी रेल्वेने सुटण्याची वेळ किमान दोन तासांनी वाढवावी, असे ते सुचवतात.