Train Journey: भारतीय रेल्वे म्हणजे प्रवासाचे स्वस्तात मस्त साधन. म्हणूनच भारतातल्या बहुतांशी ट्रेन मध्ये खचाखच गर्दी भरलेली असते. भारतातल्या मोठ्या शहरांमधून निघणाऱ्या ट्रेनची अवस्था तर काही विचारायलाच नको अशी असते. कारण अगदी क्लास ३ आणि २ मधल्या बोग्यांमध्ये सुद्धा घुसखोर असतात. याच कारणामुळे एका महिलेला आपली बॅग गमवावी लागली. मात्र त्यानंतर ग्राहक न्यायालयात केस दाखल केली. आता त्याबाबतचा निर्णय आला असून त्यात रेल्वेला एक लाख रुपये नुकसान भरपाई देण्याचे (Train Journey) आदेश देण्यात आले आहेत. नक्की काय आहे हे प्रकरण चला जाणून घेऊया …
नक्की काय घडलं ? (Train Journey)
ही घटना २०१६ ची आहे. जया कुमारी यांनी नवी दिल्लीहून इंदूरला जाण्यासाठी मालवा एक्स्प्रेसचे तिकीट काढले होते. त्यांनी आधीच सीट बुक केली होती, म्हणून त्या जाऊन त्यांच्या सीटवर बसल्या आणि लगेज सीटखाली ठेवले. आरक्षित डब्यात बरेच अनधिकृत लोक ये-जा करत असल्याचे त्यांनी पाहिले. झाशी ते ग्वाल्हेर दरम्यान त्यांचे सामान चोरीला गेले. टीटीई आणि रेल्वे प्रशासनाला ही माहिती देण्यात आली. मात्र त्याला दिलासा मिळाला नाही.
दिल्लीमध्ये परतल्यानंतर जया कुमारी यांनी उपभोक्ता फोरम इथं आपली तक्रार नोंदवली. त्यानंतर अडवोकेट प्रशांत प्रकाश यांची नियुक्ती केली आणि उपभोक्ता फोरमचे अध्यक्ष इंग्रजीत सिंह आणि सदस्य रश्मी बन्सल यांनी या केस मध्ये सुनावणी केली. या प्रकरणी त्यांनी भारतीय रेल्वेने सेवांमध्ये निष्काळजीपणा आणि कमतरता दाखवल्याचे मान्य केले. सुरक्षित आणि आरामदायी प्रवास करणे तसेच प्रवाशांच्या सामानाची सुरक्षा करणे हे रेल्वेचे कर्तव्य होते, असे तक्रारीत म्हटले आहे. तसे या प्रकरणात (Train Journey) झाले नाही.
आयोगाने म्हटले आहे की, “ज्या प्रकारे ही घटना घडली आणि मौल्यवान वस्तू चोरीला गेल्यानंतर तक्रारदाराने एफआयआर दाखल करण्यासाठी खूप प्रयत्न केले.” योग्य तपासासाठी अधिकाऱ्यांना त्रास सहन करावा लागला. त्यांना त्यांच्या कायदेशीर हक्कांचा पाठपुरावा करण्यासाठी सर्व प्रकारच्या गैरसोयींचा सामना करावा लागला. आरक्षित तिकिटावर प्रवास करताना त्याच्या बॅगेत ठेवलेले सामान चोरीला (Train Journey) गेल्याने तक्रारदाराने भारतीय रेल्वेविरुद्ध सेवेत निष्काळजीपणा केल्याचा गुन्हा दाखल केला आहे.
रेल्वेला द्यावी लागणार नुकसान भरपाई (Train Journey)
आयोगाने म्हटले आहे की, “जर विरुद्ध पक्षाच्या किंवा त्यांच्या कर्मचाऱ्यांकडून सेवांमध्ये कोणतीही निष्काळजीपणा किंवा कमतरता नसती तर अशी घटना घडली नसती. फिर्यादीकडे प्रवासादरम्यान वाहून नेल्या जाणाऱ्या वस्तूंची किंमत नाकारण्यासाठी अन्य कोणताही बचाव किंवा पुरावा नाही, म्हणून तक्रारदारास 80,000 रुपयांच्या नुकसानीच्या भरपाईसाठी पात्र मानले जाते. त्यांना गैरसोय, आणि मानसिक त्रास झाला यासाठी 20,000 रुपये आणि खटल्याच्या खर्चापोटी 8,000 रुपये भरपाई करण्यास (Train Journey) सांगितले.