मुंबई आणि पुणे या दोन महत्त्वाच्या शहरांमधील रेल्वे प्रवास लवकरच एका नव्या युगात प्रवेश करणार आहे. मध्य रेल्वेने कर्जत ते लोणावळा दरम्यान दोन भव्य रेल्वे मार्गांचे प्रस्ताव तयार केले असून, हे प्रस्ताव सध्या रेल्वे बोर्डाकडे मंजुरीसाठी पाठवण्यात आले आहेत.
या प्रकल्पामुळे काय बदलेल?
या नव्या मार्गांमुळे घाट विभागामुळे होणाऱ्या विलंबाची समस्या दूर होणार आहे. प्रवासाचा वेळ लक्षणीय कमी होईल, रेल्वेच्या गाड्या अधिक वेगाने धावू शकतील आणि प्रवाशांना अधिक गाड्यांचा पर्याय उपलब्ध होईल. विशेष म्हणजे, पनवेल येथे उभारल्या जाणाऱ्या देशातील सर्वात मोठ्या विमानतळामुळे या मार्गाचे महत्त्व आणखीनच वाढणार आहे.
प्रकल्पाची वैशिष्ट्ये:
- चार भुयारी मार्ग (टनेल्स)
- २४ पूल आणि सहा नवी रेल्वे स्थानके
- एकेरी व दुहेरी बोगद्यांचा समावेश
- बँकर इंजिनशिवाय गाड्या धावण्यास सक्षम रचना
हे दोन स्वतंत्र प्रस्ताव पुढीलप्रमाणे आहेत:
- कर्जत ते तळगाव (60 किमी) – 4 भुयारी मार्ग, 24 पूल, 6 स्थानके
- कर्जत ते खोरावडी (61 किमी) – 4 भुयारी मार्ग, 20 पूल, 6 स्थानके
सध्याचा घाटमार्ग जरी केवळ 26 किमीचा असला तरी, नवीन मार्गाच्या आधुनिक रचनेमुळे तो अधिक कार्यक्षम आणि वेगवान ठरणार आहे.
कोणाला होणार फायदा?
- दररोज प्रवास करणाऱ्या नोकरदार वर्गाला
- व्यावसायिक प्रवाशांना वेळेची मोठी बचत
- स्थानिक प्रवाशांसाठी अधिक स्टेशन आणि सुविधा
- पनवेल विमानतळामुळे वाढणारी प्रवासी संख्या सहज हाताळता येणार
हा प्रकल्प पूर्ण झाल्यानंतर मुंबई-पुणे रेल्वे प्रवासाचा चेहरामोहराच बदलणार आहे जास्त वेग, जास्त सुविधा आणि जास्त विश्वासार्ह सेवा. हे एक ‘गेम चेंजर’ ठरणार असून महाराष्ट्राच्या प्रगत आणि गतिमान भविष्याचा तो एक महत्त्वाचा टप्पा असेल.