नवी दिल्ली । रशिया आणि युक्रेन यांच्यात सुरू असलेल्या युद्धाची झळ आता आपल्या स्वयंपाकघरापर्यंत पोहोचणार आहे. सूर्यफूल तेलाचे सर्वात मोठे उत्पादक असलेल्या रशिया आणि युक्रेनमधून त्याची निर्यात जवळजवळ थांबली आहे, ज्यामुळे पाम तेलाची मागणी प्रचंड वाढली आहे.
केडिया एडव्हायझरीचे कमोडिटी एक्सपर्ट आणि डायरेक्टर अजय केडिया सांगतात की,”जागतिक बाजाराच्या दबावाखाली भारतात पहिल्यांदाच सर्व खाद्यतेलांपैकी पाम तेल सर्वात जास्त महागले आहे. याही पुढे, पाम तेलासह सर्व खाद्यतेल 15-20 टक्के महाग होऊ शकतात. रशिया आणि युक्रेन जगातील एकूण सूर्यफूल तेलाच्या सुमारे 70 टक्के निर्यात करतात आणि ही कमतरता आता पाम तेलाच्या माध्यमातून पूर्ण केली जात आहे.
दोन वर्षांत पामचे भाव तीनपटीने वाढले
केडिया म्हणाले की,”पामचा सर्वात मोठा उत्पादक असलेल्या मलेशियामध्ये मे 2020 मध्ये त्याची किंमत 1,937 रिंगिट (मलेशियन चलन) होती, जी आता वाढून 7,100 रिंगिट झाली आहे. म्हणजेच दोन वर्षांपेक्षा कमी कालावधीत त्याच्या किमती तीन पटीने वाढल्या आहेत. ही आतापर्यंतची सर्वोच्च किंमत आहे. मंगळवारीच पाम तेलाच्या फ्युचर्स किंमतीने 7 टक्क्यांची उसळी घेतली होती.
भारताला पुन्हा रणनीती बदलावी लागेल
पामतेलाच्या वाढत्या किंमती टाळण्यासाठी भारताने पूर्वी आपली रणनीती बदलली होती आणि खाद्यतेलाच्या गरजा पूर्ण करण्यासाठी जास्तीतजास्त सूर्यफूल आणि सोयाबीन तेल आयात करण्याचे धोरण आखले होते. भारत सध्या युक्रेनमधून 17 लाख टन सूर्यफूल तेल आयात करतो, तर रशियाकडून दोन लाख टन आयात करतो. दोन्ही देशांतील निर्यात खंडित झाल्यामुळे विक्रमी उच्चांकी चालत असलेले पामतेल पुन्हा खरेदी करावे लागणार आहे.
सर्व प्रकारची खाद्यतेल महागणार आहे
पाम तेल सर्व प्रकारच्या शुद्ध तेलामध्ये वापरले जाते. शेंगदाणा तेल असो वा सोयाबीन तेल, त्यात पाम तेलाची भेसळ असते. यापूर्वी मोहरीच्या तेलातही भेसळ केली जात होती, मात्र दोन वर्षांपूर्वी सरकारने त्यावर बंदी घातली. म्हणजेच पामतेलाच्या किंमतीत वाढ झाल्याने मोहरी वगळता सर्व प्रकारचे खाद्यतेल महाग होणार आहे, ज्याची किंमत आधीच 15 रुपयांनी महाग झाली आहे.
या कारणांमुळे पामतेलाच्या दरात वाढ होत आहे
सरकारही पेट्रोल आणि डिझेलमध्ये पामची भेसळ करते.
पाम उत्पादक देशांना हवामानाचा मोठा फटका बसला असून, त्यामुळे उत्पादनावर परिणाम झाला आहे.
साथीच्या रोगानंतर, मजुरांची संख्या घेतली आणि कामगारांना आता जास्त पैसे द्यावे लागतील.
कंटेनरची कमतरता आहे, ज्यामुळे रसद आणि शिपमेंट महागले आहे.