नवी दिल्ली । रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडिया (RBI) ने अलीकडेच Integrated Ombudsman Scheme सुरू केली आहे. ही एक प्रकारची ‘एक देश-एक लोकपाल’ सिस्टीम आहे, ज्याचा उद्देश बँका, नॉन-बँकिंग फायनान्सिंग कंपन्या (NBFC) आणि पेमेंट सर्व्हिस ऑपरेटर्स विरुद्ध ग्राहकांकडून येणाऱ्या तक्रारींचे निवारण करण्याची सिस्टीम मजबूत करणे आहे.
सर्वत्र टेक्नॉलॉजीजचे संस्थापक, उपाध्यक्ष आणि MD असलेले मंदार आगाशे म्हणतात, “नवीन प्रकारच्या पेमेंट सिस्टम आणि तंत्रज्ञानाच्या आगमनाने, ‘एक देश-एक लोकपाल’ सिस्टीम युझर्ससाठी खूप महत्त्वाची भूमिका बजावेल. ग्राहक आता एकाच ठिकाणी रजिस्ट्रेशन करू शकतील, ट्रॅक करू शकतील आणि कोणत्याही बँक, पेमेंट सिस्टीमबाबत फीडबॅक मिळवू शकतील. त्यामुळे त्यांचा वेळ आणि पैसाही वाचेल. ग्राहक लोकपाल सिस्टीमकडे तक्रार कशी नोंदवायची हे जाणून घेऊयात…
तक्रार कुठे करायची ते जाणून घ्या
तुम्ही लोकपालकडे अनेक मार्गांनी तक्रार दाखल करू शकता. ऑनलाइन तक्रार नोंदवण्यासाठी https://cms.rbi.org.in या वेबसाइटला भेट द्या किंवा तुम्ही तुमची तक्रार CRPC@rbi.org.in वर ईमेलद्वारे किंवा टोल फ्री क्रमांक 14448 वर कॉल करून नोंदवू शकता. याशिवाय, तुम्ही तुमची तक्रार फॉर्म भरून चंदीगडमध्ये RBI ने स्थापन केलेल्या ‘सेंट्रलाइज्ड रिसीट अँड प्रोसेसिंग सेंटर’ वर पाठवून देखील पाठवू शकता.
तक्रारीची कॉपी अपलोड करायची आहे
तक्रार नोंदवण्यासाठी, RBI च्या CMS वेबसाइटवर, तुम्हाला तुमचा मोबाइल नंबर OTP सह व्हेरिफाय करणे आवश्यक आहे, त्यानंतर ऑनलाइन फॉर्मवर वैयक्तिक माहिती भरा आणि ज्या संस्थेविरुद्ध तक्रार दाखल केली जात आहे ती संस्था निवडा. तुम्ही ज्या तारखेला पहिले त्या संस्थेविरुद्ध तक्रार दाखल केली होती त्या तारखेसह तक्रार डिटेल्स एंटर करा, नंतर तक्रार कॉपी अपलोड करा.
‘ही’ माहिती देणे आवश्यक आहे
तक्रार नोंदवण्यासाठी कार्ड नंबर/कर्ज/बँक अकाउंट डिटेल्स द्या. त्यानंतर तक्रारीची कॅटेगिरी निवडा. उदाहरणार्थ, लोन आणि ऍडव्हान्स किंवा मोबाइल बँकिंग. तुम्ही ड्रॉप-डाउन मेनूमधून कोणताही एक पर्याय निवडू शकता. नंतर योग्य सब कॅटेगिरी निवडा. उदाहरणार्थ, जर तुम्ही सब कॅटेगिरी 1 मध्ये आकारलेल्या शुल्कासंबंधी तक्रार निवडली असेल, तर ड्रॉप-डाउन मेनूमध्ये, तुम्हाला तक्रारीचे कारण निवडावे लागेल, जसे की क्रेडिट कार्ड समस्या इ. तक्रारीचा तथ्यात्मक तपशील द्या. मागणी केलेल्या विवादाची आणि भरपाईची रक्कम नमूद करा (असल्यास). तक्रार सारांश पहा आणि नंतर सबमिट करा. तुमच्याकडे रेकॉर्ड ठेवण्यासाठी तक्रारीची PDF कॉपी डाउनलोड करा आणि सेव्ह करा.