नवी दिल्ली | केंद्र सरकारने अलीकडेच डिजिटल ट्रान्सझॅक्शनना प्रोत्साहन देण्यासाठी UPI च्या वापरावर प्रोत्साहन जाहीर केले आहे. यासह, ट्रान्सझॅक्शनच्या प्रतिपूर्तीसाठी 1,300 कोटींची तरतूदही करण्यात आली आहे. जर तुम्ही ट्रान्सझॅक्शनसाठी UPI (युनिफाइड पेमेंट्स इंटरफेस) वापरत असाल तर फसवणूक टाळण्यासाठी काळजी घ्या.
सायबर सुरक्षेच्या सतत वाढत चाललेल्या आव्हानांच्या दरम्यान, स्मार्टफोनद्वारे केलेल्या ट्रान्सझॅक्शनमध्ये जास्त सावधगिरी बाळगणे आवश्यक आहे, कारण असे केल्याने तुमचा मोबाइल फोन एक व्हर्चुअल मनी वॉलेट बनतो. ट्रान्सझॅक्शनदरम्यान निष्काळजीपणा दाखवल्यास आर्थिक फसवणूक करणे हे सोपे होते. अशा परिस्थितीत, मोबाइलअॅप वापरताना सावधगिरी बाळगणे आणि आर्थिक ट्रान्सझॅक्शन सुलभ करण्यासाठी सुरक्षिततेशी संबंधित उपायांचे पालन करणे आवश्यक आहे. जर तुम्ही UPI ट्रान्सझॅक्शन करताना खालील सहा गोष्टी लक्षात ठेवल्या तर फसवणूक होण्याची शक्यता कमी होते.
UPI अॅक्सेस ब्लॉक करा
BankBazaar.com चे CEO आदिल शेट्टी म्हणतात की,” UPI ट्रान्सझॅक्शनसाठी UPI अॅड्रेस शेअर केला जातो. हा तुमचा मोबाईल नंबर असू शकतो. तुमच्या अॅपद्वारे कोणीही UPI खात्यात प्रवेश करू शकत नाही. यासाठी, तुम्ही मजबूत स्क्रीन लॉक पासवर्ड आणि पेमेंट पिन सेट करू शकता. काही शंका असल्यास, तुमचा पासवर्ड आणि पिन बदला.
स्क्रीन शेअरिंग अॅप्सपासून दूर राहा
पासवर्ड, पिन, ओटीपी लीक होण्याचा धोका असल्याने स्क्रीन शेअरिंग अॅपला UPI अॅपचा अॅक्सेस देऊ नका. हे टाळण्यासाठी, तुम्ही सेटिंग्जमध्ये जाऊन स्क्रीन शेअरिंग अॅपसाठी ओपन रिलॅक्सेशन डिसेबल्ड करू शकता.
रजिस्टर्ड असलेले नाव व्हेरिफाय करा
UPI ट्रान्सझॅक्शन करण्यापूर्वी लाभार्थीची व्हेरिफिकेशन करा. UPI अॅपवरून QR कोड स्कॅन करून किंवा मॅन्युअली नंबर टाकल्यास, त्याचे/तिचे रजिस्टर्ड नाव स्क्रीनवर दिसून येते. ट्रान्सझॅक्शन करण्यापूर्वी त्या व्यक्तीला विचारा की रजिस्टर्ड नाव बरोबर आहे.
मोबाईल नंबरवर पैसे पाठवू नका
पैसे पाठवताना, पैसे मिळवणाऱ्याकडून UPI आयडी किंवा QR कोड विचारा, मोबाइल नंबरवर पैसे पाठवताना, चुकीचा नंबर टाइप करण्याची शक्यता असते. हे टाळण्यासाठी पहिले हे खाते देखील व्हेरिफाय करते.
अॅप अपडेट करत रहा
सुरक्षित व्यवहारांसाठी तुम्ही तुमचे UPI अॅप नियमितपणे अपडेट केले पाहिजे. यामध्ये सिक्योरिटी अपग्रेड समाविष्ट आहेत जे तुमचे अॅप वापरण्यास सुरक्षित बनवतात. तसेच, सुरक्षिततेशी तडजोड टाळा.
जास्त अॅप्स वापरू नका
आदिल शेट्टी सांगतात की, पेमेंट किंवा ट्रान्सझॅक्शनबाबत कोणतीही अडचण आल्यास मदत केंद्राच्या मदतीने ही समस्या UPI अॅपवर ताबडतोब मांडा. UPI सुरक्षित ट्रान्सझॅक्शनसाठी एकापेक्षा जास्त अॅप्स वापरा. इंटर-ऑपरेबिलिटीमुळे सर्व डिजिटल व्यवहारांसाठी एक UPI अॅप पुरेसे आहे. विविध प्लॅटफॉर्म, बँक किंवा अॅप्सवर पेमेंटमध्ये कोणताही व्यत्यय नाही.