नवी दिल्ली । प्राप्तिकर विभागाने (Income Tax Department) दिलेली साधी नोटीस पाहूनही बरेच लोक अस्वस्थ होतात. आयकर विभागाकडून आयकर नोटीस (IT Notice) दिली जाते जेव्हा करदात्यांनी भरलेला रिटर्न रक्कम आणि प्राप्तिकर विभागाने मोजलेल्या रकमेमध्ये फरक असतो. जर आयकर विभागाला असे वाटत असेल की, करदात्याने कमी कर जमा केला असेल तर मागणीची नोटीस पाठविली जाईल.
ही नोटीस आयकर विभागाच्या ई-मोहिमेचा भाग आहे, जी केंद्रीय प्रत्यक्ष कर मंडळाने (CBDT) जुलै 2020 मध्ये सुरू केली होती. जर आपल्यालाही अशी नोटीस मिळाली असेल तर त्याबद्दल काळजी करण्याची गरज नाही. आपल्याला केवळ या नोटीशीस वेळेवर प्रत्युत्तर द्यावे लागेल.
नोटीस मिळाल्यानंतर करदात्याने प्रथम त्यांच्या आयकर रिटर्न सह (Income Tax Return) जुळणे आवश्यक आहे. यानंतर, आपल्याला अतिरिक्त कर जमा करावा लागेल असे आपल्याला वाटत असेल तर आपण सुधारित प्राप्तिकर रिटर्न भरला पाहिजे, ज्यामध्ये सर्व प्रकारच्या व्यवहाराची संपूर्ण माहिती आहे. करदात्यास असे वाटत असेल की, कोणतेही अतिरिक्त कर उत्तरदायित्व तयार केले जात नाही तर नोटिसला उत्तर म्हणून लेखी उत्तर द्यावे लागेल.
नोटीसला उत्तर कसे द्यायचे?
> यासाठी पहिले ई-फाइलिंग पोर्टलवर लॉग इन करावे लागेल.
> त्यानंतर ‘e-file’ टॅबवर क्लिक करा आणि ‘Response to outstanding Tax Demand’ हा पर्याय निवडा.
> आता तुमच्या स्क्रीनवर प्रतिवर्षी कराच्या मागणीविषयी माहिती मिळेल. यामध्ये असेसमेंट ईयर, सेक्शन कोड (ज्या अंतर्गत ही नोटीस बजावली गेली आहे), डिमांड आइडेंटिफिकेशन नंबर आणि डिमांड नोटिस इत्यादींची माहिती उपलब्ध असेल.
> योग्य असेसमेंट ईयरला उत्तर देण्यासाठी तुम्हाला या वर्षाच्या कॉलममधील ‘सबमिट’ बटणावर क्लिक करावे लागेल.
> यात त्यांना तीनपैकी कोणताही एक पर्याय निवडायचा आहे. यामध्ये पहिला पर्याय म्हणजे डिमांड योग्य आहे. दुसरा पर्याय म्हणजे डिमांड अंशतः योग्य आहे. तिसरा आणि शेवटचा पर्याय असा आहे की आपण डिमांडशी सहमत नाही.
पहिला पर्याय – डिमांड बरोबर आहे
याची पुष्टी करण्यासाठी आपल्याला सबमिट क्लिक करावे लागेल. यानंतर, स्क्रीनवर एक मेसेज येईल. जर रिफंड देय असेल तर ही रक्कम आणि व्याज देखील त्यावर लिहिले जाईल. यानंतर केवळ डिमांडची रक्कम द्यावी लागेल.
दुसरा पर्याय – डिमांड अंशतः योग्य आहे
यासाठी तुम्हाला योग्य रक्कम आणि चुकीची रक्कम लिहावी लागेल. तसेच, यामागील कारण देखील आपल्याला स्पष्ट करावे लागेल.
तिसरा पर्याय – डिमांड मान्य नाही आहे
जर करदाता डिमांडशी सहमत नसेल तर त्यांना त्याचे कारण सांगावे लागेल. यानंतर, रिस्पॉन्स सबमिट केल्यावर स्क्रीनवर एक ट्रॅन्झॅक्शन आयडी येईल. ‘Response’ टॅबमधील ‘View’ वर क्लिक केल्यानंतर आपला रिस्पॉन्स दिसू शकतो. येथे आपल्याला सीरियल नंबर, ट्रॅन्झॅक्शन आयडी, रिस्पॉन्स इत्यादीबद्दल माहिती मिळेल.
ब्रेकिंग बातम्या मोबाईलवर मिळवण्यासाठी आम्हाला 7972630753 या नंबरला WhatsApp करा आणि लिहा “Hello News”.