नवी दिल्ली । तीन वेगवेगळ्या मंत्र्यांनंतर, नियमांमध्ये अनेक बदल, दोनदा मिशन थांबवल्यानंतर, शेवटी दोन दशकांनंतर भारतीय करदात्यांना यापुढे तोट्यात जाणारी एअरलाइन एअर इंडियाला उड्डाणात ठेवण्यासाठी दररोज 20 कोटी रुपये द्यावे लागतील.
एअर इंडिया विकण्याच्या निर्णयाला विरोधी पक्ष काँग्रेसने विरोध केला असला तरी डिपार्टमेंट ऑफ इन्वेस्टमेंट एंड पब्लिक एसेट मॅनेजमेंट (DIPAM) विभागाचे सचिव तुहिनकांत पांडे म्हणतात की,”आम्ही दुभती गाय टाटांना दिली नाही. ही विमान कंपनी अडचणीत होती आणि ती बांधण्यासाठी पैशांची गरज भासणार होती.”
टाटा एअर इंडियाच्या कर्मचाऱ्यांना एका वर्षासाठी कामावरून काढून टाकू शकणार नाही
पांडे म्हणाले, “टाटा विमान कंपनीच्या कर्मचाऱ्यांना एका वर्षासाठी कामावरून काढून टाकू शकणार नाही. त्यानंतरही, जर त्यांना त्याच्या कर्मचाऱ्यांची संख्या बदलायची असेल, तर VRS द्यावे लागेल. एअर इंडियाचे नवे मालक असलेल्या टाटाचा एकमेव फायदा असा आहे की, त्यांना वाटते की ते ते व्यवस्थापित करू शकतील अशी किंमत देत आहेत. तूट भरून काढण्यासाठी ते मागील वर्षांमध्ये वाढलेले अतिरिक्त कर्ज घेणार नाहीत. आम्ही ते कार्यरत स्थितीत ठेवले आहे. करदात्यांचाही या प्रक्रियेमुळे भरपूर पैसा वाचतो. ”
टाटा ग्रुप एअर इंडिया खरेदी करतो
याच महिन्याच्या सुरुवातीला सरकारने टाटा ग्रुपच्या होल्डिंग कंपनीचे युनिट टेल्स प्रायव्हेट लिमिटेडच्या अधिग्रहणाला मंजुरी दिली होती. एअर इंडियाने ही ऑफर स्वीकारली होती. यासाठी टाटा 2,700 कोटी रुपयांचे कॅश पेमेंट करेल, तर ती एअरलाइन्सचे 15,300 कोटी रुपयांचे कर्जही घेईल. एअर इंडियावर 31 ऑगस्टपर्यंत एकूण 61,562 कोटी रुपयांचे कर्ज होते. यापैकी 75 टक्के म्हणजेच 46,262 कोटी रुपयांचे कर्ज विशेष युनिट AIAHL ला ट्रान्सफर केले जाईल. त्यानंतर ही तोट्यात जाणारी विमानसेवा टाटा ग्रुपकडे सोपवली जाईल. वसंत विहारमधील एअर इंडियाची निवासी वसाहत, मुंबईतील नरिमन पॉइंट येथील एअर इंडियाची इमारत आणि नवी दिल्लीतील एअर इंडियाची इमारत यासारख्या टाटाला एअरलाइनची बिगर-मूळ मालमत्ता मिळणार नाही.
पांडे म्हणाले, “आम्ही टाटा ग्रुपला दोन वर्षांसाठी वापरण्याची परवानगी दिली आहे. दोन वर्षांच्या आत, आम्ही त्यांच्या मुद्रीकरणाची योजना आखली पाहिजे जेणेकरून हे पैसे AIAHL च्या दायित्वांची पूर्तता करण्यासाठी वापरता येतील. टाटाला मिळणाऱ्या 141 विमानांपैकी 42 विमाने किंवा भाडेतत्त्वावर देण्यात येतील आणि उर्वरित 99 स्व-मालकीची असतील. यातील बरीच विमाने अजूनही इंजिन आणि इतर देखभालीमुळे उभी आहेत. ”
एअर इंडियाच्या ताब्यात देण्याचे काम लवकरच पूर्ण होईल
पांडे म्हणाले, “आम्हाला विमान कंपनी टाटा ग्रुपकडे सोपवण्याचे काम लवकरच पूर्ण करायचे आहे. एअरलाइन्सच्या ऑपरेशनवर दररोज 20 कोटी खर्च केले जात आहेत. एअरलाइनच्या नवीन मालकाला खूप पैसे खर्च करावे लागतील. विमान सुधारण्यासाठी गुंतवणूक करावी लागेल, त्यांना नव्याने तयार करावे लागेल. बंद विमानांसाठी नवीन ऑर्डर द्यावी लागतील. तरच ते पुनरुज्जीवित होऊ शकतात. या व्यतिरिक्त, एक अट देखील घातली गेली आहे की, ते कर्मचाऱ्यांना एक वर्षासाठी काढून टाकू शकणार नाहीत. दुसऱ्या वर्षापासून त्यांना कर्मचाऱ्यांना काढून टाकण्यासाठी VRS द्यावे लागेल.