Mufti : 10,000 रुपयांच्या उधारीने सुरू झाले ‘या’ ब्रँडचे काम, आज होते आहे कोट्यवधींची उलाढाल

नवी दिल्ली । तुम्ही Mufti चे नाव ऐकलेच असेल. होय, पुरुषांच्या फॅशनचा एक प्रसिद्ध ब्रँड. सुमारे 400 कोटींची वार्षिक उलाढाल आहे. मात्र Mufti एक ब्रँड बनण्याची कथा खूपच रंजक आहे. जर कोणाला आपला व्यवसाय यशस्वी करायचा असेल तर ही कथा प्रेरणादायी ठरू शकते. चला तर मग Mufti च्या प्रवासावर एक नजर टाकूयात …

या कंपनीचे मालक कमल खुशलानी आहेत. कमलचा जन्म 25 सप्टेंबर 1966 रोजी झाला. ते मुंबईत लहानाचे मोठे झाले आणि कॉमर्समधून पदवी मिळवली. कमलला सुरुवातीपासूनच फॅशनची चांगली जाण होती, जी हळूहळू त्यांची आवड बनली. त्यांना फॅशन इंडस्ट्रीमध्ये काम करायचे होते. त्यांना केवळ कामच करायचे नव्हते तर नावही कमावायचे होते.

कमल एका मध्यमवर्गीय कुटुंबातील होते. जेव्हा ते 19 वर्षांचे झाले, तेव्हा त्यांचे वडील वारले. आता त्यांच्याकडे स्वप्ने तर होती, मात्र स्वप्नांचे वास्तवात रूपांतर करण्यासाठी त्यांच्याकडे पैसे नव्हते. उदरनिर्वाह करण्यासाठी कमलने एका व्हिडिओ कॅसेट कंपनीत काम केले. मात्र मनापासून पाहिलेली स्वप्ने इतक्या सहजासहजी हार मानत नाहीत.

10,000 रुपये उधार घेऊन कामाला सुरुवात केली
अखेरीस, 1992 मध्ये त्यांनी Mr & Mr ही कंपनी सुरू केली ज्याद्वारे त्यांनी पुरुषांसाठी शर्ट बनवले आणि विकले. ही कंपनी तशीच सुरू झाली नाही, त्याच्या सुरुवातीसाठी, कमल खुशलानीने त्यांच्या मावशीकडून 10,000 रुपये उधार घेतले. अशा प्रकारे कमलचा एक व्यापारी म्हणून प्रवास सुरू झाला.

कमलचे काम चांगले चालले होते. आयुष्यही छान चालले होते, पण कमल त्यांच्या कामावर समाधानी नव्हते. त्यांना वाटले की, ते आपली पूर्ण ताकतीने काम करत नाही. जर त्यांनी सर्व शक्तीने काम केले तर ते केवळ देशातच नव्हे तर जगभरात फॅशनची नवी लाट निर्माण करू शकतात.

Mufti आणि त्यांच्या बाईकची कथा
1998 मध्ये, Mr & Mr सुरू केल्यानंतर 6 वर्षांनी, कमल खुशलानी यांनी Mufti नावाचा फॅशन ब्रँड सुरू केला. कमलने Mufti ला एकट्यानेच सुरुवात केली. त्यांच्याकडे बाईक होती, ज्यावर अनेक किलो कापड भरून वर्कशॉपमध्ये नेले जायचे. जेव्हा कपडे बनवले जात असत, तेव्हा ते त्याच बाईकवर चढवायचे आणि बाहेर विकायला जायचे. त्यांच्याकडे कर्मचारी नव्हते आणि ऑफिसही नव्हते.

कमल स्वतः सांगतात की, त्यांच्याकडे एक मोठी सूटकेट होती, ज्यामध्ये ते कपडे भरत असे आणि नंतर बाईक घेऊन जायचे आणि त्या सूटकेटमध्ये मोचीच्या अनेक स्ट्रिपही होत्या. काही काळ असेच चालले.

लोकांच्या प्रेमामुळे ब्रँड बनला
कमल यांनी एका मुलाखतीत सांगितले होते की, लोकांना Mufti ची नवीन स्टाईल, फिटिंग आणि कम्फर्ट आवडत आहेत. फॅशन आता जुन्या मार्गापासून दूर नवीन मार्गाकडे जात होती, ज्यात लोकं कम्फर्टेबिलिटीला खूप महत्त्व देऊ लागले. याच कारणांमुळे लोकांनी इतर भारतीय ब्रॅण्डपेक्षा Mufti ला प्राधान्य दिले.

एक काळ होता जेव्हा स्ट्रेच जीन्स पँट फक्त मुलींसाठीच बनवली जायची, पण Mufti नी ती पुरुषांसाठी देखील लाँच केली, जीला लोकांनी स्वीकारले.

महिलांचे कपडे का बनवत नाहीत?
जर तुम्ही बघितले तर तुम्हाला दिसून येईल की, Mufti चे संपूर्ण कलेक्शन पुरुषांच्या फॅशन वेअरवर आहे. ही कंपनी महिलांसाठी काहीही बनवत नाही. हे असे का आहे?

वास्तविक, कंपनीने काही वर्षांपूर्वी आपले काम वाढवण्यासाठी महिलांसाठी कपडे बनवण्यास सुरुवात केली. मात्र, त्यानंतर लवकरच त्यांना समजले की, Mufti ब्रँडच्या महिलांचे कपडे जास्त विकले जात नाहीत. मग त्यांनी आपले धोरण बदलले आणि आपले काम फक्त पुरुषांच्या कपड्यांपुरते मर्यादित ठेवले.

आता एक मोठा व्यवसाय बनला आहे
आत्तापर्यंत, कंपनीकडे सध्या भारतभर 300 हून अधिक EBOs (exclusive brand outlets), सुमारे 1200 MBOs (multi-brand outlets) आणि 110 LFS (large format storesआणि Central सारख्या मोठ्या फॉरमॅट स्टोअर्स) आहेत. कंपनीची स्वतःची वेबसाईटच नाही, या व्यतिरिक्त, जवळजवळ सर्व प्रमुख ई-कॉमर्स साइट्सवर त्याची उपस्थिती आहे.

Mufti च्या पे-रोल वर डायरेक्ट काम करणाऱ्या लोकांची संख्या 600 पेक्षा जास्त आहे आणि अप्रत्यक्षपणे 2 हजारांहून अधिक लोकांना रोजगार मिळाला आहे.