नवी दिल्ली । जर बँक खाते बर्याच दिवसांपासून चालू नसेल तर ते एक डॉरमेंट अकाउंट (Dormant Account) बनते, म्हणजे ते खाते निष्क्रिय केले जाते. जर तुम्हालाही असे झाले असेल तर आता काळजी करण्याची काहीच गरज नाही. या बंद झालेल्या बँक खात्यातून आपण आपले पैसे काढू शकता. यासाठी, आपल्याला काही प्रक्रिया सहजतेने पूर्ण कराव्या लागतील. बँकांमधील अशा खात्यांमध्ये अनक्लेम्ड पैसे सातत्याने वाढत आहेत. बँकांमध्ये अनक्लेम्ड रक्कम सेविंग्स अकाउंट, करंट अकाउंट, एफडी, आरडी इत्यादीमध्ये जमा करता येते.
बँकांमध्ये अनक्लेम्ड रक्कम सतत वाढत आहे
रिझर्व्ह बँक ऑफ इंडियाच्या म्हणण्यानुसार, जर एखादा ग्राहक सलग 10 वर्षे आपल्या बँक खात्यात कोणताही व्यवहार करत नसेल तर त्या खात्यात जमा केलेली रक्कम अनक्लेम्ड ठरवता येते. बँकांमध्ये दरवर्षी अशी रक्कम वाढतच आहे. आर्थिक वर्ष 2019 च्या अखेरीस बँकांमध्ये अशी एकूण रक्कम सुमारे 18,380 कोटी रुपये आहे. गेल्या आर्थिक वर्षात ही रक्कम 14,307 कोटी होती.
माहिती बँकेच्या वेबसाइटवर मिळेल
अशी सर्व रक्कम दरमहा आरबीआयच्या डिपॉझिटरी एज्युकेशन अँड अवेयरनेस फंडाकडे जमा केली जाते. नियमांनुसार प्रत्येक बँकेला आपल्या वेबसाईटवर अनक्लेम्ड रकमेचा तपशील द्यावा लागतो. आपल्या निष्क्रिय खात्याबद्दल माहिती बँकेच्या वेबसाइटला भेट देऊन गोळा केली जाऊ शकते. यासाठी तुम्ही जन्मतारीख, नाव, पॅन नंबर, पासपोर्ट क्रमांक, पिन कोड आणि मोबाईल नंबर इत्यादी मदतीने शोध घेऊ शकता.
बँकिंग तज्ज्ञांचे म्हणणे आहे की कोरोनाव्हायरस (साथीचा रोग) आणि लॉकडाऊनमुळे बँकांनी ग्राहकांना बर्याच सुविधा उपलब्ध करुन दिल्या आहेत. बँकांनी हे पाऊल उचलले आहे जेणेकरून अशा कठीण परिस्थितीत लोकांना बँकिंग सेवा सुरळीतपणे मिळता येतील. बँका आता ग्राहकांना निष्क्रिय खाती पुनरुज्जीवित करण्याची संधी देत आहेत. यासाठी नाझीडिकी बँक शाखेशी संपर्क साधता येईल.
प्रक्रिया काय आहे?
यासाठीची प्रक्रिया अगदी सोपी आहे. आपल्याला फक्त आपल्या संबंधित बँक शाखेत एक मेल पाठविणे गरजेचे आहे. या मेलमध्ये आपण बँकेला विनंती कराल की, आपले निष्क्रिय बँक खाते पुन्हा सक्रिय केले जावे. यासाठी तुम्हाला तुमचे ओळखपत्र, पत्ता इ. चा पुरावा पाठवावा लागेल. आपला अर्ज पाठविल्यानंतर काही दिवसात बँक आपले खाते पुन्हा सक्रिय करेल. तथापि, याक्षणी सायबर क्राइमच्या वाढत्या घटना लक्षात घेता बर्याच बँका रिमोटली केवायसी अपडेट करण्यास नकारही देऊ शकतात.
अशा परिस्थितीत, खातेदारांनी बँक शाखेत जाऊन त्यांचे निष्क्रिय खाते सक्रिय करावे अशी बँकांची इच्छा आहे. ज्येष्ठ नागरिकांना त्यांच्या स्वतःच्या शाखेत जावे लागेल. डोअरस्टेप सेवा देखील उपलब्ध आहे. डोअरस्टेप सेवा मध्ये, संबंधित अधिकारी क्लायंटच्या घरी केवायसी अपडेट करतात. एखादा खातेदार दुसर्या शहरात राहत असला तरीही तो आपल्या सद्यस्थितीत जवळच्या शाखेत जाऊन केवायसी अपडेट करू शकतो.
ब्रेकिंग बातम्या मोबाईलवर मिळवण्यासाठी आम्हाला 7972630753 या नंबरला WhatsApp करा आणि लिहा “Hello News”.