नवी दिल्ली । कोरोनाच्या साथीने समाजातील सर्व घटकांचे जीवन आणि अर्थव्यवस्थेवर गंभीर परिणाम केला आहे. विविध उद्योगांमधील नोकर्या गमावल्यामुळे व वेतन कपातीमुळे मध्यम उत्पन्न गटातील लोकांना सर्वाधिक त्रास झाला आहे. या साथीच्या रोगाने कर्जे आणि कर्जाशी संबंधित प्राधान्यक्रम बदलले आहेत. युरोप आणि आशियात कार्यरत आंतरराष्ट्रीय ग्राहक वित्त सेवा प्रदाता असलेल्या होम क्रेडिट इंडियाची स्थानिक शाखा होम लॉकडाऊन दरम्यान लोकांमध्ये कर्जाची पद्धत समजून घेण्यासाठी 7 शहरांमध्ये अभ्यास केला.
घराच्या गरजा भागविण्यासाठी घेतलेले कर्ज
अभ्यासानुसार 46 टक्के लोकांनी प्रामुख्याने घराच्या गरजा भागवण्यासाठी कर्ज घेतल्याचे समोर आले आहे. पगारातील कपात किंवा पगारास उशीर हे कर्ज घेण्याचे दुसरे सर्वात मोठे कारण होते. 27 टक्के लोकांचा असा विश्वास आहे की, या कारणास्तव त्यांना जुन्या कर्जाच्या ईएमआयची परतफेड करण्यासाठी कर्ज घ्यावे लागले. नोकरी गमावल्यामुळे 14 टक्के लोकांना कर्ज घ्यावे लागले.
2019 मध्ये होम क्रेडिट इंडियाने असाच एक अभ्यास केला होता, त्यात असे दिसून आले होते की, कुटुंबातील सदस्यांच्या गरजा भागवणे हे कर्ज घेण्याचे सर्वात मोठे कारण आहे. यावर विश्वास ठेवणारे 46 टक्के लोक आहेत. कर्ज घेण्याचे दुसरे मोठे कारण म्हणजे तुमची लाइफस्टाइल सुधरवणे हे आहे. 33 टक्के लोकांचा असा विश्वास आहे की या कारणास्तव कर्जाचा लाभ घेता येतो. लाइफस्टाइल सुधारवण्यामध्ये नवीन स्मार्टफोन / टीव्ही / फ्रीझ किंवा कार्ट इत्यादींचा समावेश आहे.
मित्र किंवा कुटुंबातील सदस्यांकडून घेतलेले कर्ज
या अभ्यासामध्ये असेही दिसून आलेले आहे की, कोविड दरम्यान सामान्य दिवसात लोकांनी आपल्या मित्रांकडून किंवा कुटुंबातील सदस्यांकडून कर्ज घेण्यास प्राधान्य दिले कारण अशा परिस्थितीत ते कर्ज परत करण्यास सक्षम असतात आणि परिस्थिती सामान्य होईपर्यंत किंवा नोकरी मिळाल्यानंतर आणि पगाराची स्थिती योग्य होईपर्यंत अशा कर्जाची परतफेड सहजपणे केली जाऊ शकते. अभ्यासानुसार असेही दिसून आले आहे की, परिस्थिती सामान्य झाल्यावर 50 टक्के सहभागींचा असा विश्वास होता की त्यांनी कर्ज परत केले किंवा त्यांना नोकरी मिळाली. तर 13 टक्के लोकांनी सांगितले की, कर्जाची रक्कम भरल्यानंतर ते त्यांचे कर्ज फेडतील.
मुंबई आणि भोपाळ कर्ज घेण्यात अग्रभागी आहेत
मित्र आणि कुटूंबाच्या कर्जात मुंबई आणि भोपाळ आघाडीवर राहिले. येथे 27 टक्के लोकांनी अशा माध्यमातून कर्ज घेतले. दिल्लीत 26 टक्के आणि पटनामध्ये 25 टक्के लोकांनी मित्र व कुटूंबाकडून कर्ज घेतले. या अभ्यासात असेही समोर आले आहे की, कुटुंबातील पुरुष सदस्यांनी मित्र किंवा कुटूंबाकडून कर्ज घेण्याचे ठरविले. 23 टक्के प्रकरणांमध्ये हे घडले. सर्वेक्षण केलेल्या महिला कर्ज घेण्यास किंवा कोणत्याही वित्तीय संस्थेकडे कर्ज न घेण्याच्या बाजूने आहेत. मित्र किंवा कुटूंबाकडून कर्ज घेण्यास त्यांनी प्राधान्य दिलेले नाही.
होम क्रेडिट इंडिया, 350 शहरांमध्ये जवळपास 31,500 पॉईंट ऑफ सेल (POS) च्या मजबूत नेटवर्कसह, लवचिक आर्थिक पर्यायांद्वारे 1.13 कोटी ग्राहकांची सेवा करीत आहे. कर्जाची जबाबदारी वाढविण्यासह आणि कर्जाची जबाबदारी देशामध्ये वाढवून आर्थिक समावेश वाढविण्यासाठी कंपनी वचनबद्ध आहे.
अभ्यास दरवर्षी केला जातो
या अभ्यासाबद्दल, मुख्य मार्केटिंग आणि कस्टमर एक्सपीरियंस ऑफिसर मार्को केअरविक म्हणाले; ‘आम्ही आमचे ग्राहक आणि त्यांची पसंती समजून घेण्यासाठी दरवर्षी अभ्यास करतो. या साथीच्या आजाराचा परिणाम हळूहळू बाहेर येत आहे आणि लोकं खूप कठीण काळातून जात आहेत. कोविडच्या काळाच्या तुलनेत लोकं कसे कर्ज घेतात याविषयी आमच्या अभ्यासानुसार काही मनोरंजक तथ्य समोर आले आहेत. लॉकडाऊन दरम्यान, लोकांनी मित्र आणि कुटुंबातील सदस्यांकडून कर्ज घेणे याला प्राधान्य दिलेले आहे, कारण या साथीने परिस्थिती अनिश्चित बनविली आहे आणि मित्र किंवा कुटूंबाकडून घेतलेले कर्जाची परतफेड करणे सोयीचे देखील आहे. उत्पन्न कमी झाले आहे, त्यामुळे लोकांना घराच्या गरजा भागवण्यासाठी कर्ज घ्यावे लागले.
होम क्रेडिट इंडिया बद्दल
होम क्रेडिट इंडिया फायनान्स प्रायव्हेट लिमिटेड ही होम क्रेडिटची स्थानिक शाखा असून ही आंतरराष्ट्रीय युरोप आणि आशियातील देशांमध्ये कार्यरत असलेल्या आंतरराष्ट्रीय पतपुरवठा प्रदाता आहे आणि भारतामध्ये वित्तीय समावेश वाढविण्याच्या प्रतिबद्धतेसह आहे. सुलभ, पारदर्शक आणि सुलभ वित्तीय सोल्यूशन्सद्वारे पत प्रवेश आणि वित्तीय समावेश वाढविण्यासाठी कंपनी वचनबद्ध आहे. होम क्रेडिट इंडियाकडे जवळपास 14,000 कर्मचाऱ्यांची टीम असून 2012 पासून कंपनी सतत आपल्या कामकाजाचा विस्तार करीत आहे. सध्या ही कंपनी भारतातील 22 राज्यांमधील 350 हून अधिक शहरांमध्ये कार्यरत आहे. कंपनीचे जवळपास 31,500 पॉईंट ऑफ सेल (POS) चे मजबूत नेटवर्क आहे आणि त्याचा ग्राहक आधार सुमारे 1.13 कोटीपर्यंत पोहोचला आहे. महत्त्वपूर्ण मार्केटमध्ये देशभर विस्तारत, महत्त्वपूर्ण ग्राहक अनुभवासह विविध आणि नाविन्यपूर्ण उत्पादनांच्या माध्यमातून कंपनीने हा ग्राहक आधार तयार करण्यात यश मिळविले आहे.
महाराष्ट्राच्या कानाकोपऱ्यातील ब्रेकिंग बातम्या थेट मोबाईलवर मिळवण्यासाठी आमचा 8080340221 हा संपर्क क्रमांक Hello News या नावाने सेव्ह करा.