हॅलो महाराष्ट्र ऑनलाईन । गेल्या काही वर्षात प्रत्यक्ष कर (Direct tax) मध्ये मोठ्या प्रमाणात सुधारणा झाली आहे. यावेळी करांच्या अनुपालनासाठी पारदर्शक आणि विश्वासार्ह यंत्रणा निर्माण करण्यावर भर देण्यात आला. Scrutiny Assessments च्या टक्केवारीत काही प्रमाणात घट झाली आहे आणि Faceless Assessment सुरू करण्यासाठी पावले उचलली गेली आहेत. अनावश्यक इनकम टॅक्स नोटिस टाळण्यासाठी माहितीचे Collection and Analysis प्रभावी करण्यासाठी कर प्रशासनात सुधारणा करण्यात आली आहे.
करदात्यांच्या हक्कांच्या संरक्षणासाठी नियुक्त केलेला विभाग
करदात्यांच्या मनात विश्वासाचे वातावरण निर्माण करण्यासाठी अनेक पावले उचलली गेली. सरकारने करदात्यांना काही हक्क देखील दिले, ज्यांची जबाबदारी कर प्रशासनाला त्यांच्या संरक्षणाची जबाबदारी देण्यात आली होती. सन 2020 च्या अर्थसंकल्पात, सरकारने Taxpayer’s Charter जाहीर केली होती, ज्यात करदात्यांचे हक्क आणि संरक्षणाचा उल्लेख होता. नुकताच Taxpayer’s Charter जाहीर केले गेले आहे, जे करदात्यांचे हक्क आणि जबाबदाऱ्या सुनिश्चित करते. याव्यतिरिक्त, इनकम टॅक्स डिपार्टमेंट देखील करदात्यासाठी केलेल्या जबाबदाऱ्या पूर्ण करतो. Taxpayer’s Charter अमेरिका आणि काही युरोपियन देशांमध्ये देखील आहे.
टॅक्स डिपार्टमेंटच्या जबाबदाऱ्या या करदात्यांचे हक्क आहेत
या Charter मध्ये करदाते आणि टॅक्स डिपार्टमेंट या दोघांसाठी नियम आहेत. Charter नुसार इनकम टॅक्स डिपार्टमेंटसाठी नेमलेल्या जबाबदाऱ्या या करदात्यांचे हक्क आहेत. इनकम टॅक्स डिपार्टमेंट आणि कर अधिका-यांचे काम सुधारण्यासाठी या जबाबदाऱ्या निश्चित केल्या आहेत. त्याअंतर्गत इनकम टॅक्स डिपार्टमेंट सर्व करदात्यांसह न्याय्य आणि वाजवी असावा. जोपर्यंत शंका घेण्याचे कोणतेही कारण नाही तोपर्यंत करदात्यांना प्रामाणिक मानले पाहिजे. या Charter नुसार करदात्यांना अपील आणि आढावा घेण्याची सुविधा उपलब्ध करुन देण्यात यावी. पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांनी जाहीर केलेला Taxpayer’s Charter हे कर कायद्याचा एक भाग असेल.
>> इनकम टॅक्स डिपार्टमेंटने प्रत्येक करदात्यास संपूर्ण आणि योग्य ती माहिती द्यावी. प्रत्येक प्रक्रियेस वेळीच सामोरे जाणे ही आयकर विभागाची जबाबदारी आहे. कराची योग्य रक्कम करदात्यांकडून वसूल केली जावी.
>> या Charter मध्ये Taxpayer’s च्या गोपनीयतेचा आदर करण्याविषयी सांगितले गेले आहे. त्यात म्हटले आहे की गोपनीय माहिती सर्वांना जाहीर केली जाऊ नये. आयकर विभागानेही अधिकाऱ्यांना जबाबदार धरण्याचे काम केले आहे.
>> या Taxpayer’s Charter मध्ये तक्रारी नोंदविण्याची व्यवस्था करण्याची जबाबदारीही आयकर विभागाकडे सोपविण्यात आली आहे. आयकर विभागाने प्रत्येक करदात्यास योग्य यंत्रणा अशी उपलब्ध करुन द्यावी, असेही म्हटले आहे. वेळोवेळी प्राप्तिकर विभागाने सेवेचा मानक आणि अहवाल जारी करावा.
करदात्यास चार्टरमध्ये काही नियम निश्चित केले गेले आहेत
>> या Charter मध्ये आयकर विभागाच्या काही जबाबदाऱ्यांचा निर्णय घेताना करदात्यांनाही काही हक्क मिळाले आहेत आणि प्रत्येक करदात्यासाठी काही कर्तव्यदेखील मंजूर केले गेलेले आहेत.
>> करदात्याने प्रामाणिकपणे आपली योग्य रक्कम जाहीर केली पाहिजे आणि त्यावर कर भरला पाहिजे.
>> प्राप्तिकर कायद्यांतर्गत करदात्याने आपली जबाबदारी जाणून घ्यावी आणि आवश्यक असल्यास प्राप्तिकर विभागाची मदत घ्यावी.
>> चार्टरनुसार प्रत्येक करदात्याकडे कायद्यानुसार योग्य माहिती असणे आवश्यक आहे.
>> करदात्यास त्याच्या प्रतिनिधीने कोणती माहिती दिली आहे आणि कर काय आहे हे माहित असणे आवश्यक आहे.
>> करदात्यांनी प्रत्येक काम मुदतीच्या आत पूर्ण केले पाहिजे. करदात्याने वेळेवर कर भरला पाहिजे.
महाराष्ट्राच्या कानाकोपऱ्यातील ब्रेकिंग बातम्या थेट मोबाईलवर मिळवण्यासाठी आमचा 7972630753 हा संपर्क क्रमांक Hello News या नावाने सेव्ह करा. तुमचे नाव आणि जिल्हा आम्हाला इथे कळवा.
ब्रेकिंग बातम्यासाठी : www.hellomaharashtra.in